CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ"

TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ"
Chùa Giác Ngộ, lúc 9:30 ngày 31-3-2019

Sáng 31.3, tại chùa Giác Ngộ đã diễn ra buổi Lễ trao bằng “Tiến sĩ danh dự” (Honorary Doctorate Degree) của trường Đại học Preah Sihanoukraja, Campuchia và “Giải thưởng nghiên cứu và giáo dục quốc tế” (International Research and Education Award) cho TT. Thích Nhật Từ.

Buổi Lễ có sự tham gia của Thượng tọa GS.TS. Khy Sovanratana, Hiệu trưởng trường Đại học Preah Sihanoukraja, chư tôn đại đức, các vị trưởng khoa, trưởng phòng sinh viên vụ của Đại học Phật giáo Sihanoukraja. Về phía Hiệp hội nghiên cứu tôn giáo và văn hoá Nam Á và Đông Nam Á, có GS.TS. Amarjiva Lochan, Chủ tịch Hiệp hội.

Về phía chùa Giác Ngộ, có Tăng đoàn chùa Giác Ngộ; chư Tăng khoa Triết học K12 (Học viện Phật giáo Việt Nam, TP.HCM); các lãnh đạo Quỹ Đạo Phật Ngày Nay và đông đảo Phật tử chùa Giác Ngộ.

Tại buổi Lễ trao bằng danh dự, Thượng tọa GS.TS. Khy Sovanratana, chia sẻ rằng: “Suốt 15 năm qua kể từ 2004, tôi nhận thấy rất rõ những đóng góp lớn lao của Thượng tọa Thích Nhật Từ. Tôi khẳng định rằng TT. Thích Nhật Từ không chỉ trở nên quen thuộc với cộng đồng PG Việt Nam mà còn được cộng đồng Phật giáo Châu Á biết đến qua nhiều hoạt động Phật sự của thầy”. Thượng tọa GS.TS. Khy Sovanratana cho biết thêm, về phương diện học thuật, TT. Thích Nhật Từ làm chủ biên tập chí Đạo Phật Ngày Nay, viết nhiều bài báo, bài nghiên cứu với hàng trăm quyển sách Phật học khác nhau, đã đóng góp rất nhiều cho Phật giáo qua con đường giáo dục và các thiện sự”.

Sau đó, Thượng tọa TS. Khy Sovanratana đã tuyên đọc quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự của trường Đại học Phật giáo Sihanoukraja cho TT. Thích Nhật Từ với niềm hoan hỷ lớn.

Tiếp tục buổi lễ, GS.TS. Amarjiva Lochan, Chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu văn hóa và tôn giáo Nam Á và Đông Nam Á (President of South & Southeast Asian Association for the Study of Culture and Religion), Trưởng khoa quản lý sinh viên ngoại quốc của trường ĐH tổng hợp Delhi, người có gắn kết với các hoạt động Phật Giáo trong nhiều thập niên qua cho rằng:

Khi biết TT. Thích Nhật Từ hoàn tất 35 năm xuất gia và gắn kết với sự thực tập Phật pháp - nền minh triết cao siêu của đức Phật, tôi nghĩ rằng cần trao tặng giải thưởng để ghi nhận những đóng góp của TT. Thích Nhật Từ cho Phật giáo nói chung và cho giới nghiên cứu học thuật nói riêng...Suốt 15 năm qua, Hiệp hội của chúng tôi chưa trao tặng giải thưởng cho ai. Để có được giải thưởng này, cần đạt được sự đồng thuận của 18 quốc gia là thành viên trong Hiệp hội. Và rất may mắn, chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận để đến đây và trao tặng giải thưởng cao quý hôm nay.

Theo ông Lochan, việc trao giải thưởng rất là xứng đáng và đáng được trân trọng, ông trân quý những đóng góp của TT. Thích Nhật Từ là một Tăng sĩ có nhiều nhiệt huyết, xuất thân từ Việt Nam, một đất nước không có điều kiện tốt về tiếng Anh nhưng đã trở thành thủ khoa của trường ĐH Delhi danh giá.

Ông Lochan đã tán dương và trao “Giải thưởng nghiên cứu và giáo dục quốc tế” (International Research and Education Award) cho TT. Thích Nhật Từ nhằm ghi nhận những đóng góp trong lĩnh vực Văn hóa và Tôn giáo, những dâng hiến trọn đời không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp Nam Á và Đông Nam Á.

Tiếp tục buổi lễ, quý Thầy đại diện khoa Triết học K12 (Học viện Phật giáo Việt Nam, TP.HCM), Phật tử Ngộ Mi Hồng đại diện Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã dâng hoa chúc mừng TT. Thích Nhật Từ.

Tại buổi lễ, TT. Thích Nhật Từ đã đọc lời tri ân khi nhận bằng Tiến sĩ danh dự và giải thưởng Nghiên cứu và Giáo dục quốc tế. Đồng thời, TT. Thích Nhật Từ khẳng định rằng: “...niềm vui và danh dự này không dành riêng cho bản thân mà còn là của tất cả các thành viên Tăng đoàn, Phật tử đã hy sinh và đồng hành với tôi trong các Phật sự trong nhiều năm qua...”

Nhân dịp này, TT. Thích Nhật Từ đã gửi gắm đến quý Phật tử những điều cần suy ngẫm và thực tập. Đạo Phật là con đường tỉnh thức với ba trụ cột trí tuệ, đạo đức và thiền định; ứng xử theo tinh thần vô ngã vị tha, kêu gọi mọi người hướng về lý tưởng sống phụng sự nhân sinh, tốt đời đẹp đạo!

TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ" TT. THÍCH NHẬT TỪ NHẬN "BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ" VÀ "GIẢI THƯỞNG NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ"
Bình luận