CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chuỗi hoạt động Hoằng Pháp miền Tây – Cúng dường trường hạ

Nhân mùa an cư kiết hạ PL.2567, thể hiện tinh thần pháp lữ Đại thừa, trong hai ngày 24 – 25/07/2023, TT. Thích Nhật Từ – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế đã thân lâm đến các hạ trường: chùa Quê Hương (Đồng Tháp), chùa Phật Ngọc Xá Lợi (Vĩnh Long) và Thiền viện Trúc lâm (Sóc Trăng) chia sẻ kinh nghiệm tu học, hành trì đến gần 500 chư Tôn thiền đức đang cộng trú an cư tại các trú xứ.

Tháp tùng chuyến hoằng pháp đến các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ của TT. Thích Nhật Từ có đại diện Ban lãnh đạo Qũy Đạo Phật Ngày Nay, chùa Giác Ngộ cùng đông đảo quý Phật tử, thiện tín nam nữ trong và ngoài thành phố.

Bằng kinh nghiệm hành đạo gần ba thập niên, thông qua những phân tích cụ thể, khoa học, TT. Thích Nhật Từ đã gợi mở nhiều ý niệm quan trọng gắn liền với đời sống tu học của một sứ giả Như Lai. Từ đây, kiến tạo nên những chất liệu pháp vị, làm tư lương cho đời sống của người tu sĩ. Cũng tại các buổi pháp giảng này, Thượng tọa đã dành thời gian lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của quý Tăng, Ni xoay quanh nội dung tu học và hành đạo. Qua đó, mở ra các nút thắt sai lầm, định hướng lộ trình trở thành bậc thầy tâm linh, dẫn dắt tha nhân tiến tu giải thoát.

Nhân chuyến đi này, tập thể thành viên Quỹ Đạo Phật Ngày Nay dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ đã phát tâm dâng cúng tịnh vật, tịnh tài lên hiện tiền chư tôn đức an cư tại chùa Quê Hương (Đồng Tháp), chùa Phật Ngọc Xá Lợi (Vĩnh Long), Thiền viện Trúc lâm, chùa Đại Giác (Sóc Trăng). Với tinh thần hộ trì chánh pháp và phụng sự Tam Bảo, chuyến cúng dường trường hạ của Qũy Đạo Phật Ngày Nay dịp này đã tô đậm hơn nữa tấm lòng và trách nhiệm của hàng Phật tử tại gia đối với chư tôn đức Tăng Ni đang thúc liễm thân tâm, trau dồi giới hạnh trong 3 tháng an cư mùa mưa theo luật chế.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Bình luận