CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Trung thu tại chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM)

Chiều ngày 23/09/2023 (nhằm ngày 09 tháng 08 năm Quý Mão), trong khuôn khổ khóa tu Búp Sen Từ Bi, ngày hội Trung thu dành cho hơn 600 Phật tử nhí đã được Tăng đoàn chùa Giác Ngộ tổ chức. Ngày hội đã mang lại không khí vui tươi, lành mạnh với tiếng trống “thùng thình", với các hoạt mục múa lân - phá cỗ cùng những chiếc lồng đèn đầy sắc màu, mang đến cho các Phật tử nhí tham gia khoá tu những phút giây thư giản ý nghĩa. Đây là hoạt động thường niên mà Tăng đoàn dành cho các Phật tử nhí và các em thiếu nhi mỗi dịp mùa trăng đoàn viên tháng 8 âm lịch trở về.

Ngày hội đặt dưới sự chứng minh của TT. Thích Nhật Thiện - Trưởng BTS Phật giáo quận 10, Phó Trụ trì chùa Giác Ngộ, chư tôn đức thành viên Tăng đoàn cùng sự tham dự của quý giáo viên, phụng sự viên, phụ huynh và các hành giả nhí. 

TT. Thích Nhật Thiện - Trưởng BTS Phật giáo quận 10, Phó Trụ trì chùa Giác Ngộ

Trong chương trình Ngày hội, hơn 600 em thiếu nhi được chia ra sinh hoạt chánh điện và thiền đường, được vui chơi, ca múa, thưởng thức bánh, đốt đèn lồng và nhiều hoạt mục đặc biêt. Các ca khúc nhạc Trung thu thiếu nhi được sử dụng trong ngày hội đó chính Thượng tọa Trụ trì sáng tác. Sự kết hợp giữa giáo lý nhà Phật và văn hóa dân tộc là một cách giúp các em phát triển văn hóa dựa trên bản tính thiện.

Các ca khúc nhạc Trung thu thiếu nhi được sử dụng trong ngày hội

Nhân mùa Trung thu năm nay, Thượng toạ Trụ trì đạo hiệu Thích Nhật Từ đã đôi điều chia sẻ với trẻ thơ và các bậc phụ huynh tham gia Ngày hội. Thượng toạ mong muốn, mỗi Phật tử nhí ở nhà làm con ngoan, đến trường làm trò giỏi, về chùa làm Phật tử an lành. Thượng toạ khuyến tấn: "Dầu khó khăn, cha mẹ cũng nên nỗ lực để con mình không phải thiếu thốn về phương tiện giải trí, kiến thức và cơ hội tu học tại chùa". 

Thượng toạ Trụ trì đạo hiệu Thích Nhật Từ đã đôi điều chia sẻ 

Tiếp đó, Thượng toạ Phó Trụ trì cũng gửi lời chúc mừng Trung thu đến hơn 600 em thiếu nhi tham gia Ngày hội. Thượng toạ tin tưởng rằng cơ hội vui chơi, sinh hoạt lành mạnh dịp này tại chùa Giác Ngộ sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với mỗi em nhỏ khi mùa Trung thu trở về.

Thượng toạ Phó Trụ trì gửi lời chúc mừng Trung thu đến hơn 600 em thiếu nhi tham gia Ngày hội

Nhân Ngày hội tươi vui này, 2 tác giả của bộ sách "Vui cùng sen sún" Thanh Hà - Thiện Cường cũng có những món quà là tập sách tương tác "Rước đèn Trung thu" dành tặng các Phật tử nhí nhân Ngày hội Trung thu mùa trăng đoàn viên tháng 8 âm lịch.

Được biết, chùa Giác Ngộ, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đang đẩy mạnh cho ra mắt nhiều loại sách tranh ảnh dành cho thiếu nhi, để các em có điều kiện hay không có điều kiện cũng có thể tiếp cận nguồn tri thức dễ dàng. 

Được đón lễ hội Trung thu ấm áp bên người thân, bạn hiền, quý Thầy, dưới ba ngôi Tam Bảo, niềm vui sướng đã rõ ràng trên gương mặt các em. Chắc hẳn, trong tâm trí của những đứa trẻ, Trung thu giờ đây không chỉ là buổi trông trăng bình thường, ngột ngạt nơi phố thị mà là khoảng thời gian ấm áp và hạnh phúc dưới mái già lam Giác Ngộ.

Bình luận