CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu ‘’Sen hồng từ bi’’ lần thứ 2 Chùa Giác Ngộ

Một buổi chiều đầy ắp tiếng cười trẻ thơ và tiếng tụng kinh cũng rất trẻ thơ. Chiều nay, 4/11/2017 khóa tu ‘’Sen hồng từ bi’’ lần thứ 2 tại chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3- 13 tuổi, ban tổ chức đã hân hoan chào đón gần 600 các bé mầm non và thiếu nhi đã về tham dự.  

Đôi bàn tay xinh xinh, bé xíu chắp lại như búp sen vừa nhú, đôi mắt tròn xoe chăm chú nghe và cùng đọc tụng thời khóa kinh được các Thầy  trong Tăng đoàn hướng dẫn các bé hát nhạc kinh (phần dẫn nhập, hồi hướng) được thực hiện theo nhạc điệu. Bài Kinh Từ tâm được TT. Thích Nhật Từ biên soạn thuần Việt. Bài kinh ngắn, gọn, đơn giản, dễ hiểu dạy cho mọi người biết sống với tâm từ bi. Việc đưa tụng kinh vào chương trình để  tập cho các bé quen dần với lời Kinh và thực sự phần hát nhạc Kinh đã rất tuyệt vời, các em đã rất hào hứng trong phần tụng Kinh. Ai bảo là các bé không biết tụng kinh cơ chứ, quá tuyệt luôn!

Sinh hoạt thể dục được các anh chị Phụng sự viên hướng dẫn theo tiếng nhạc cũng hấp dẫn các bé không kém.  Ăn, uống, thể dục, ca hát là không thể thiếu của các bé.

Chương trình pháp thoại: Các bé được gặp gỡ Sư cô MC. vô cùng quen thuộc và dễ thương, nổi tiếng gắn với các khóa tu tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước từ Đồng Tháp mười bát ngát sen hồng cho đến tận đất cảng miền Duyên hải. Cô đi đến đâu là ở đó có tiếng cười trẻ thơ. Với cô, yêu trẻ hơn cả yêu chính mình đó là Sư cô Nhuận Bình. Hôm nay cô đã kể câu chuyện cho các bé với chủ đề: ‘’ Ứng xử và giao tiếp khi đến chùa ’’ bằng hình ảnh làm cho các em rất thích thú, nhớ lâu. Ngay sau đó là phần  hỏi đáp do Sư cô hướng dẫn để kiểm tra lại trí nhớ của các em trong bài học vừa rồi.

Ca sĩ nhí Thanh Tú, 8 tuổi đang tham dự chương trình truyền hình: ‘’Gương mặt thân quen nhí’’ đã ca tặng bài Trăng tròn tháng 4. Các anh chị trong ban đạo ca cùng hướng dẫn và hát cùng các em.

Dạy các em ‘’Bỏ rác đúng nơi quy định’’ và ‘’Thói quen cám ơn, xin lỗi’’ với hai video clip hoạt hình cuốn hút các em do Giáo viên sư phạm Mầm non Ngọc Minh hướng dẫn đã khép lại chương trình khóa tu: ‘’Sen hồng từ bi’’ lần thứ 2.

Chỉ gần 2 tiếng vào 2 chiều thứ 7 trong tháng đưa các em đến chùa, đây thật là một sân chơi bổ ích cho các em. Chính nhờ sự gieo duyên này, Ban tổ chức khóa tu thiếu nhi mong mỏi sẽ là sự trợ duyên, nguồn nuôi dưỡng tâm thức cho các em nhỏ mai sau lớn lên làm người hữu dụng, là công dân tốt, một Phật tử thuần thành.

Đừng chần chừ, hãy đăng ký cho con em, đây là một trong việc làm cần thiết của bậc cha mẹ có trách nhiệm.

Bình luận