CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 3 Chùa Giác Ngộ

Ai trong chúng ta, từ khi sinh ra đã được học rất nhiều điều hay mới mẻ qua cha mẹ, ông bà, qua người thân. Dạy cho ta bước đi sau đó dạy ta cách ăn, uống, ngủ. Lớn thêm chút, ta lại đi học chữ, học những điều hay qua bạn bè thầy cô,  nhưng như thế vẫn chưa đủ để trở thành một đứa trẻ hoàn thiện về nhân cách đạo đức và tích lũy dần vốn kiến thức sống. Chiều nay, 18/11/2017 khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 3 Chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3- 13 tuổi.  Hơn 450  em được chia làm 2 nhóm lứa tuổi ( từ 3-7 tuổi; 8-13 tuổi) sinh hoạt riêng. 

Tập tụng kinh, hát nhạc kinh cho cả hai nhóm lứa tuổi tại lầu 1 và lầu 3 được các Thầy trong Tăng đoàn hướng dẫn với phần dẫn nhập của bản Kinh Phước đức.

Tiếp nối sau đó là uống sữa, tập thể dục, vui chơi cho cả hai nhóm lứa tuổi. Nhân ngày 20/11 các anh chị phụng sự viên đã hướng dẫn cho các em cùng ca bài Bụi phấn bay bay .

Bài giảng Phật pháp, dạy giáo lý qua phim hoạt hình với chủ đề ‘’Cuộc đời đức Phật’’. được  Sư cô Nhuận Bình hướng dẫn và ôn bài qua phần hỏi đáp.

Trong khi nhóm tuổi 8- 13 học giáo lý thì nhóm lứa tuổi 3-7 tuổi, tập thể dục, vui chơi do cô giáo Ngọc Minh hướng dẫn.

Phần huấn luyện kỹ năng tự bảo vệ tại lầu 1: với chủ đề: ‘’ Phòng chống bắt cóc’’ do cô giáo tâm lý Nguyễn Thị Ngọc hướng dẫn. Tại lầu 3 với chủ đề: ‘’Không mở cửa cho người lạ’’ do cô giáo Đinh Thị Minh Ngọc hướng dẫn.

 Nhìn các bé mới chỉ ở lứa tuổi mầm non và thiếu nhi mà các bé đã được  biết đến Kinh Phật, biết đến cuộc đời đức Phật, đã làm cho rất nhiều người lớn phải thốt lên rằng: ‘’Các bé sướng thật đấy ’’. Có thể các bé chưa hiểu hết ý nghĩa bản kinh hay hiểu hết bộ phim nói về cuộc đời đức Phật, nhưng không sao cả, hôm nay chưa hiểu thì ngày mai, ngày mai nữa …các bé sẽ hiểu.

 Khóa tu dành cho trẻ, giúp các em quen với chốn Thiền môn, gieo duyên với Phật pháp, cùng nhau kết bạn trong môi trường Phật giáo, học các kỹ năng sống để các em tích lũy dần vốn kiến thức sống không thể thiếu để làm một đứa trẻ hoàn thiện về nhân cách đạo đức, biết tự bảo vệ, biết phòng tránh trước những điều nguy hiểm có thể xảy ra.

Vậy, đừng chần chừ, hãy đăng ký cho con em, đây là một trong việc làm cần thiết của bậc cha mẹ có trách nhiệm.

Bình luận