CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

NGÀY TU THỨ 4 KHÓA TU XUẤT GIA GIEO DUYÊN 4

Mở màn ngày tu tập thứ tư trong khóa tu, các hành giả đã được trì tụng Kinh Bảy cách dứt trừ khổ đau (Kinh Tất cả các lậu hoặc) thuộc kinh Trung Bộ, được TT. Thích Nhật Từ soạn dịch trong quyển Kinh Phật về thiền và chuyển hóa. Mặc dù Phật sự đa đoan, thế nhưng TT. Thích Nhật Từ đã dành ra thời gian quý báu của bản thân để góp mặt cùng với đại chúng. Sau thời tụng kinh là thời thiền tọa và thiền hành giáp vòng công viên Hòa Bình.

Trong buổi sáng, với lịch trình gồm 2 buổi pháp thoại, các hành giả đã được lắng nghe lời Phật dạy được ĐĐ. Thích Quảng Tịnh chia sẻ qua chủ đề “Để vẹn ước chí xuất trần”, qua đó, để trở thành một người xuất gia đúng nghĩa, mang chân lý Phật đến với cuộc đời nan trở đến mức nào. Làm được như thế, người xuất gia xứng đáng là bậc cao quý, bậc đáng tôn kính.

Pháp thoại tiếp theo do TT. Nhật Từ chia sẻ với đề tài “Không tranh cãi và góp ý xây dựng”, lấy nội dung từ Kinh Trung Bộ 103 - Kinh Nghĩ như thế nào? (Kinti Sutta), được Đức Phật thuyết giảng tại rừng Baliharana, đại ý nói về các phương pháp góp ý (phản hồi) đối với các hạng người, cũng như vượt qua sự tranh cãi do những điểm dị biệt nhỏ nhoi.

Trong thời khóa buổi chiều, các hành giả được thực tập 108 lạy theo phong cách Hàn Quốc và đây cũng là lần đầu tiên trong tất cả các khóa tu, lễ, sự kiện, thời khóa tụng niệm hằng ngày mà chùa Giác Ngộ áp dụng. Thời tụng kinh và thiền tập buổi tối đã khép lại trọn vẹn ngày tu tập thứ 4.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận