CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gương Sáng 5: Doanh nhân Trương Thị Thúy Nga

 

 

Đến với chương trình Gương sáng kỳ thứ 5 toàn bộ các khóa sinh đã có dịp gặp gỡ vị khách mời, chị là một nữ trí thức điển hình của thời đại trong thời kỳ đất nước xây dựng và đổi mới, chị Trương Thị Thúy Nga pháp danh Giác Phước An. Những kinh nghiệm  của ThS.Trương Thị Thúy Nga – Phó TGĐ NH TMCP Ngoại Thương Việt Nam thật đáng trân trọng và học tập theo.

Phương châm làm việc của chị là: Lương thiện, trung thực, kỷ luật và thái độ tích cực. Qua sự dẫn dắt của MC. Xuân Hiếu, các bạn trẻ đã không chỉ biết đến một vị Giám đốc thành công ngoài xã hội, trong lĩnh vực tài chính mà còn biết đến chị về phương diện gia đình khi ở vị trí làm vợ, làm mẹ, làm con hiếu thảo với cha mẹ hai bên. Chị đã giáo dục và trao truyền cho các con chiếc chìa khóa tự lập từ nhỏ, tự lập nghiệp, không dựa dẫm tìm kiếm nâng đỡ con theo kiểu lợi ích nhóm, tự tìm học bổng và theo đuổi nghề nghiệp mà các con chị tự chọn. Ngoài việc trao truyền kiến thức mà chị còn xem con mình vừa là bạn vừa là người thầy khi con chị có lĩnh vực chuyên môn để so sánh. Đặc biệt, chị không vì lý do bận rộn, công việc nhiều mà lấy lý do không có thời gian chăm sóc người thân. Cũng nhờ nỗ lực của chị mà chị đã giúp cho mẹ chị từ không biết kinh Phật giờ thì thuộc kinh Phật còn nhiều hơn chị.

Đối với nhân viên, chị đưa ra chủ trương lấy tình thương làm chất xúc tác phát xuất từ trái tim và tấm lòng yêu thương làm cho danh giới giữa người lãnh đạo và nhân viên được gần nhau hài hòa và chị huấn luyện cho các nhân viên tính sáng tạo, điều đó làm cho công việc luôn đạt hiệu quả cao. Chị luôn khởi sướng bằng cả trái tim cho việc chia sẻ cộng đồng tới hàng ngàn trẻ em mồ côi khuyết tật, người già neo đơn và nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trong cuộc sống.

Với kinh nghiệm sống và làm việc, học tập trên tinh thần: “Ưu tiên cho thứ tự công việc- Đam mê, đúng sở trường- Tự tin vào chính mình’’ các bạn sẽ thành công bởi không ai sinh ra đã có tố chất làm lãnh đạo. Trong phần trả lời các câu hỏi của các tu sinh, chị đã chia sẻ: nếu có nợ xấu xảy ra thì đừng có chạy trốn mà hãy đương đầu với những khó khăn với trách nhiệm của mình thì bạn sẽ có cơ hội đứng dậy lần thứ hai. Còn nếu sợ quá chạy trồn thì sẽ không có cơ hội lần thứ hai. Hãy chia nhỏ khó khăn như quả núi thành ra những phần nhỏ để giải quyết. Các bạn hãy tin rằng không có khó khăn nào mà không giải quyết được!

Lời nhắn nhủ đó của chị Thúy Nga cũng là phần kết thúc  chương trình Gương sáng kỳ thứ 5.

Bình luận