CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC

Sáng ngày 03-03-2019 TT. Thích Đồng Trí gửi những lời chúc phúc tốt lành đến quý vị hành giả trước thềm năm mới trong Khóa tu Ngày An Lạc - lần 64 tại Chùa Giác Ngộ qua pháp thoại: “MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC”.

Theo quỹ đạo tuần hoàn hình thành nên các mùa và ngày tháng. Trong đó mùa xuân từ lâu được gọi là mùa của những yêu thương sum họp, làm mới lại chính mình sau một năm lao động, xa nhà. Đoàn viên hội ngộ mang niềm vui lớn trong những giao cảm hằng ngày, thể hiện tình thương và trách nhiệm đến với nhau. Nhưng không vì niềm vui mà quên sự ý thức về cuộc sống, quên đi sự vô thường đến đi của những niềm vui hoặc cả nỗi buồn.

Quan trọng nhất, khi chúng ta còn hiện hữu giữa cuộc đời hãy tận dụng để tu học, phụng sự vì thân người khó gặp, Phật pháp khó tìm. Thực tập buông xả, thanh tịnh nhưng không phải mặc kệ, đào tẩu, chối bỏ những nghịch cảnh bởi niềm oan khuất. Hạnh phúc trong sự tu tập tinh tấn chính là niềm vui miên viễn mà quý hành giả cần hướng đến.

Chiều ngày 03-03-2019 Khoá tu Tuổi Trẻ Hướng Phật - lần thứ 64 chính thức được bắt đầu với không khí hân hoan, tràn đầy năng lượng của các bạn trẻ. Trong khoá tu lần này, ĐĐ. Thích Tâm Đạo (Nguyên phó Trụ trì chùa Hoằng Pháp, Phó chánh văn phòng Ban văn hoá Phật giáo TPHCM, Trưởng Ban văn hoá huyện Hóc Môn) gửi gắm một thông điệp rất gần gũi như một lời chúc “Hạnh Phúc” đến với các bạn trẻ.

Bước vào thời khoá tu tập, các bạn trẻ cùng nhau khởi thân cung nghinh Tăng đoàn, thành kính tụng niệm những lời dạy của Đức Phật. Mỗi lời kinh văn như một lời nhắc nhở yêu thương trên mỗi bước đường tu thân - lập nghiệp, đánh dấu sự bắt đầu của những tháng ngày đầu tiên trưởng thành vào cuộc sống. Song song, tất cả các bạn trẻ cùng nhau trải lòng qua những giai điệu trầm lắng từ Ban Đạo Ca.

Tiếp theo chương trình, ĐĐ. Thích Tâm Đạo cùng tâm sự những “Nỗi niềm hạnh phúc” cùng với các bạn trẻ. Khi chúng ta gặp phải nghịch cảnh nhưng có ai đó thấu hiểu, sẵn sàng cùng chúng ta vượt qua khỏi nỗi khổ, niềm đau đó đã là hạnh phúc. Hạnh phúc hay khổ đau là những thứ cảm xúc luôn hiện diện trong muôn mặt của cuộc đời mà bất cứ một ai cũng phải nếm trải, nhưng không có tác động nào có thể làm đau khổ bản thân chúng ta nếu chúng ta không muốn. Để có được hạnh phúc ngay thời điểm này và tại đây hãy tập “dừng lại” những tác động gây nghi kị trong từng nếp sống, trong từng suy nghĩ. Điều quan trọng nhất chính ngay bản thân chúng ta phải là người chủ động thay đổi trước.

Sau thời pháp thoại, khép lại khoá tu Tuổi Trẻ Hướng Phật - lần thứ 64 ĐĐ. Thích Tâm Đạo gửi món quà pháp bảo mang từ Chùa Hoằng Pháp gửi tặng các bạn trẻ và cầu chúc những lời tốt đẹp nhất trong những ngày đầu năm mới.

Truyền hình trực tiếp Đạo Phật Ngày Nay:
Youtube:
youtu.be/Zt5pVdS1KJU
Facebook:
facebook.com/ChuaGiacNgo/videos/642292062894951/

MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC MÙA XUÂN VÀ SỰ HỶ LẠC
Bình luận