CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Phương Trời Thong Dong 10: TT. Thích Viên Trí

Trong chương trình “Phương Trời Thong Dong’’ kỳ thứ 12, các hành giả đã có cơ duyên may mắn được gặp gỡ TT. Thích Viên Trí, Phó trưởng ban Giáo dục Tăng Ni TW, Phó viện trưởng Học viện PGVN tại TP. HCM đã lì xì đầu năm cho đại chúng bằng một câu chuyện, một cuộc đời, một tấm gương tu học mẫu mực của một vị xuất gia.

Hiện diện trong chương trình “Phương Trời Thong Dong’’ kỳ thứ 12, các hành giả đã có cơ duyên may mắn được gặp gỡ TT. Thích Viên Trí, Phó trưởng ban Giáo dục Tăng Ni TW, Phó viện trưởng Học viện PGVN tại TP. HCM đã lì xì đầu năm cho đại chúng bằng một câu chuyện, một cuộc đời, một tấm gương tu học mẫu mực của một vị xuất gia.

Các hành giả biết được nhân duyên xuất gia của Thầy qua MC Lâm Ánh Ngọc dẫn dắt câu chuyện. Cả hội trường đều lặng im lắng nghe những lời chia sẻ đầy cảm động về những khó khăn trong tu tập, học hành của Thượng tọa. Từ một tu sĩ giỏi về Kinh sư, nhờ gặp được những bậc minh sư nên Thầy đã có bước ngoặt quan trọng, bước đi trên con đường học và hành theo chánh pháp.

Thượng tọa cũng kể về nhân duyên với TT. Thích Nhật Từ khi về Việt Nam lại có nhân duyên làm việc với nhau, có nhiều ưu tư hoài bão về Giáo dục Phật học, cùng có những tâm tư, nhiệt huyết về đào tạo Tăng Ni. Thầy là người chủ biên trong việc soạn sách giáo khoa Trung cấp Phật học và TT. Nhật Từ (Quỹ Đạo Phật Ngày Nay) là người hỗ trợ cho việc in ấn các đầu sách này cho 32 trường Trung cấp Phật học.

Đúng như Thầy nói, các hành giả có mặt ngày hôm nay đã may mắn học được rất nhiều điều mà cuộc đời, tấm gương tu học, nghiêm túc của Thầy đã đem đến an lạc và niềm vui cho các hành giả.

Bình luận