CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật 24: Nhà báo Lê Bình

Buổi chiều cùng ngày, chương trình talk show “Vì sao tôi theo đạo Phật” giao lưu trực tiếp với nhà báo, biên tập VTV 24h Lê Bình.

 

Nhà báo Lê bình, sinh năm 1973 tại tỉnh Hà Nam. Bằng tài năng và niềm đam mê với nghề, chị từ Đài truyền hình Hà Nam trúng tuyển vào Đài truyền hình Việt Nam. Từ ban khoa giáo, đến bản tin tài chính rồi đến Giám đốc trung tâm thời sự VTV 24h.

Chị được mệnh danh là “người phụ nữ thép của VTV”, với bản tính cương trực, thẳng thắng, dám nghỉ, dám làm. Với bản lĩnh vốn có, chị không ngần ngại đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trước mặt. Từng làm Giám đốc và là nhà sáng lập của nhiều chương trình thời sự chuyển động 24h như: vạch mặt chiêu bài lừa đảo đa cấp, tuyên chiến với thực phẩm bẩn, Bạo lực học đường, lãng phí thất thoát trong đầu tư công, phóng sự cuộc chiến tranh tàn khốc tại Syria, nhà máy Formosa…

Nhưng rồi tháng 10 năm 2016, chị chia tay chương trình với điều tiếng, thị phi và những mối nghi ngờ về những gì chị và cộng sự đã cống hiến. Buông nhưng không buồn. Đó là triết lý sống của một người đã có niềm tin sâu sắc vào lời dạy của đức Phật.

Chị thực tập thiền Vipassana và thấy mình có nhân duyên đặc biệt với pháp môn tu tập này. Mỗi ngày, ngoài công việc, chị dành thời gian tỉnh tọa từ 2 đến 8 tiếng. Nhờ tinh tấn thực tập thiền và học lời Phật dạy mà chị nhìn mọi thứ đi qua cuộc đời như nó đang là: “Khi có ánh sáng của trí tuệ thì dù cả vũ trụ có tối đen, bạn vẫn bừng sáng. Muốn có ánh sáng của tuệ, phải có ngọn đèn của định; muốn có ngọn đèn của định, bạn phải thiền tập. Muốn thiền tập có hiệu quả, bạn phải giữ giới, diệt trừ tham, sân, si, nắm rõ luật vô thường sinh diệt, thấy rõ khổ và con đường đưa đến diệt khổ. Đó là chân lý giải thoát mà đức Thế Tôn đã dạy”.

Cuộc sống không êm đềm và đẹp như những gì mà con người mong muốn. Khi đối diện với nghịch cảnh, khổ đau, những điều trái ý nghịch lòng, nếu có chánh pháp soi đường, bạn nhất định sẽ không bị lạc lối giữa muôn trùng đau khổ. Lê Bình đã sống, làm việc bằng tài năng, đam mê của tuổi trẻ, nhưng nếu mọi thứ không thuận duyên, chị sẵn sàng buông và cho mình cơ hội để thực tập bài pháp vô thường của Phật. Quý độc giả có thể nghe lại chương trình tường tận hơn qua buổi giao lưu trên các trang mạng xã hội.

Bình luận