CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong"

Trưa ngày 05/08/2022, tại Chùa Giác Ngộ đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" - chuỗi hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng về việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em yếu thế. Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra buổi talkshow: "Nuôi dưỡng đứa trẻ với trái tim tỉnh thức và hiểu biết" cùng hai diễn giả là TT. Thích Nhật Từ và Sư Minh Niệm đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các vị khán thính giả gần xa.

Chương trình "Việt Nam Ước Mong" được phối hợp tổ chức bởi Chùa Giác Ngộ, Chùa Vĩnh Nghiêm, Quỹ Hy Vọng, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, Quốc Hội TV, Mái Ấm Hạnh Phúc, Công ty Saigontel,... diễn ra từ ngày 22/07 - 21/08/2022 (nhằm ngày 24/06 - 24/07 âm lịch), với các hoạt động như: triển lãm tranh; bán tranh nghệ thuật gây quỹ từ thiện; lễ cầu siêu cho các bé thiếu nhi; chương trình talkshow;...

Lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" được chứng minh bởi Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ cùng với sự tham dự của các thành viên trong Ban tổ chức; đại diện các nhà tài trợ, nhà hảo tâm; quý phóng viên báo đài và hơn hàng ngàn Phật tử, khán thính giả theo dõi trực tiếp tại chánh điện của chùa và trên các hệ thống phương tiện truyền thông trực tuyến như Facebook Thích Nhật Từ, Facebook Chùa Giác Ngộ, Youtube Đạo Phật Ngày Nay và Báo VnExpress.

Tham dự buổi lễ khai mạc là các thành viên trong Ban tổ chức chương trình, bao gồm: Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ; Đại đức Thích Minh Niệm; Ông Minh Nhân, Nhà Cố vấn và Sáng lập chương trình; Bà Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hy Vọng; Ông Lê Quang Minh, Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội; Ông Võ Quang Huệ, Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup; Ông Đoàn Hữu Đức, Lãnh sự danh dự Morocco tại Tp. HCM; Ông Hoàng Tuấn Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên, trường Đại học Ngoại thương.

Cùng tham dự chương trình còn có sự góp mặt của đại diện các trung tâm hỗ trợ trẻ em, các doanh nghiệp và nhà tài trợ như sau: Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Tập đoàn Novaland; Ông Ngô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc FPT Online; Bà Nguyễn Thị Lê Hồng, Phó Giám đốc Chương trình Làng trẻ em SOS Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế Tp. HCM; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc cơ sở II, trường Đại học Ngoại thương; Hoa hậu Lương Thùy Linh, Top 12 Miss World 2019, Miss World Việt Nam 2019; Á hậu Quốc tế, Ca sĩ Thuý Vân, Founder Quỹ Inspired By SHE, CEO Công ty Truyền thông Cessium Entertainment đồng hành cùng chồng là Doanh nhân Nhật Vũ.

Sau ca khúc "Nói với con", sáng tác của Nguyễn Duyên Quỳnh, do ca sĩ Võ Hạ Trâm trình bày, TT. Thích Nhật Từ đã có đôi lời phát biểu khai mạc cho chương trình. Thượng tọa cho biết trong Kinh Hoa Sen Chánh Pháp Tuyệt Vời có đề cập một hình ảnh ẩn dụ là búp sen sẽ trở thành hoa sen. Nếu gắn kết tiềm năng sẽ trở thành người lớn, thì các em thiếu nhi cũng tương tự như búp sen vậy. Một trẻ em hạnh phúc sẽ có cơ hội trở thành một người lớn hạnh phúc. Một trẻ em được chăm sóc, thương yêu, bảo vệ và giáo dục thể chất, tinh thần, đạo đức đầy đủ thì sẽ trở thành một người lớn có những đóng góp giá trị, cao quý, tốt đẹp cho xã hội mai sau. Do đó, chương trình Việt Nam Ước Mong mang lại ý nghĩa về sự cam kết nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về trách nhiệm, bổn phận bảo vệ, thương yêu, hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em Việt Nam nói chung và trẻ em yếu thế nói riêng.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 24 triệu thanh thiếu niên dưới 15 tuổi, chiếm 25% dân số cả nước và trung bình mỗi ngày có 4.200 trẻ em được vào đời, có thể nói số lượng trẻ em tại Việt Nam cần được quan tâm, chăm sóc là vô cùng to lớn. Theo tâm lý học Phật giáo, 1.000 ngày đầu tiên sau khi ra đời là vô cùng quan trọng đối với trẻ em, nó giúp cho các cháu có được cảm xúc và nhận thức theo chiều hướng tích cực và có giá trị. Và từ năm thứ tư trở đi, việc giáo dục thể chất luôn luôn song hành cùng giáo dục phẩm chất, nhằm xây dựng năng lượng tỉnh thức và hạnh phúc giữa trẻ em và cha mẹ, người thân, cùng các mối quan hệ ngoài xã hội. Do đó, việc chăm lo và giáo dục cho trẻ em là vô cùng quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nhân tài ở tương lai của mỗi quốc gia.

"Trong khi đó, hằng ngày, hằng giờ, trên thế giới và tại Việt Nam vẫn có hàng triệu triệu trẻ em đang sống trong những nỗi khổ, niềm đau vì bị mồ côi cha mẹ, bị bỏ rơi, bị bạo hành, bị cưỡng bức, bị bệnh nan y,... mà không thể nói lên lời kêu cứu và không nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bất kỳ người nào. Chính vì lý do đó, nhằm giúp cho cộng đồng và xã hội nâng cao được nhận thức, trách nhiệm trong việc yêu thương, quan tâm, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em yếu thế, chương trình "Việt Nam Ước Mong" đã được ra đời với sứ mệnh kết nối sự thương yêu, bồi đắp tâm từ bi giữa người lớn và trẻ em, nhất là sau đợt khủng hoảng trên diện rộng về các mặt của đời sống xã hội từ Covid 19." - TT. Thích Nhật Từ chia sẻ.

Sau phần phát biểu của Ông Minh Nhân, Nhà Cố vấn, Sáng lập chương trình, cùng Ông Lê Quang Minh, Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội, tiếp nối chương trình là buổi talkshow: "Nuôi dưỡng đứa trẻ với trái tim tỉnh thức và hiểu biết" với sự tham dự của hai diễn giả nổi tiếng là TT. Thích Nhật Từ và Sư Minh Niệm. Các cuộc khủng hoảng và đại dịch vừa qua đã gây ra những tác động tiêu cực đến trẻ em. Và nguyên nhân bắt nguồn từ việc trẻ em phải tiếp cận với nguồn dinh dưỡng, sự chăm sóc sức khỏe, nền giáo dục chất lượng và sự an toàn bị thay đổi trong một thời gian dài. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến các bé, tạo ra những nỗi khổ, niềm đau nơi trẻ thơ. Vì vậy, TT. Thích Nhật Từ cũng đã chia sẻ một số quan điểm về vấn đề này.

Thượng tọa cho rằng phương pháp trị liệu khổ đau của đức Phật được thực hiện qua 4 bước. Bước một là thừa nhận khổ đau là một sự thật trong cuộc đời, không trốn tránh, không phớt lờ, không là cường điệu hóa nó. Bước hai là truy tìm nguyên nhân gây nên khổ đau từ chất liệu tỉnh thức bên trong mình. Bước ba là trải nghiệm hạnh phúc bây giờ và tại đây. Bước bốn là thực tập các phương pháp giúp mang lại an lạc, hạnh phúc cho thân tâm bằng cách hoàn thiện đạo đức - thiền định - trí tuệ. Về nguyên nhân gây khổ đau của trẻ em, phần lớn là do các bậc cha mẹ hay bỏ quên và ít hỗ trợ những vấn đề khó khăn, tiêu cực trong tâm sinh lý của các bé. Đó mới là cội gốc của khổ đau, chứ không phải chỉ là những thiếu thốn về vật chất. Không những thế, phần lớn trẻ em chưa có đủ nhận thức và kỹ năng để tự giải quyết các vấn nạn của mình hoặc đủ can đảm, đủ khả năng diễn đạt để bày tỏ với cha mẹ, người lớn. Do đó, các bậc cha mẹ cần chú trọng, quan tâm và để ý về mặt tinh thần của con em mình hơn. Thứ hai, do sự hạn chế về tài chính trong việc nuôi nấng con cái của cha mẹ, cho nên trẻ em không được cung cấp đầy đủ về mặt dinh dưỡng, sức khỏe thể chất. Thứ ba, việc bỏ qua và lãng quên giáo dục tỉnh thức theo tinh thần trí tuệ và từ bi của đạo Phật cũng là một nguyên nhân khiến cho trẻ em bị đắm chìm trong khổ đau, nhất là về mặt tinh thần. Bởi vì các em không được hướng dẫn các kỹ năng làm chủ cảm xúc, hành vi, cách ứng xử , thói quen sống, lối sống để giúp cho bản thân mình và mọi người được trải nghiệm sự hạnh phúc, an vui. Do đó, cha mẹ và người lớn bên cạnh việc đầu tư giáo dục thể chất đầy đủ, cần phải chú trọng xây dựng năng lượng tỉnh thức và hạnh phúc cho trẻ em thông qua việc giáo dục tinh thần, giáo dục đạo đức.

Báo cáo mới nhất về "Tình hình trẻ em thế giới năm 2021" của UNICEF đã đưa ra cảnh báo rằng Covid 19 có thể sẽ tác động đến sức khỏe tâm thần, sức khỏe thể chất của trẻ em và thanh thiếu niên trong nhiều năm tới. Chính vì thế, gia đình và xã hội cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm và các hành động bảo vệ để giúp đỡ trẻ em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Về vấn đề trên, Sư Minh Niệm đã đưa ra một vài gợi ý thiết thực. Sư cho biết mình đã có nhiều năm làm công tác chữa lành tâm lý cho trẻ em. Thứ nhất là các em gặp vấn đề trong truyền thông, giao tiếp với các thành viên trong gia đình. Thứ hai là các em đang bị mất phương hướng, niềm tin vào cuộc sống. Và cuối cùng là những trẻ em bị tổn thương tâm lý sâu nặng, rơi vào những hội chứng tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm, tự kỷ, rối loạn lưỡng cực,... Khi có dịp được ngồi xuống trò truyện, hỏi thăm, lắng nghe và nhìn sâu vào bên trong các em, chúng ta sẽ thấy vô cùng xúc động và muốn làm gì đó để giúp cho các em, bởi tình người, tâm từ bi, lòng nhân ái thì luôn luôn có sẵn ở trong mỗi người.

Sư Minh Niệm chia sẻ rằng mặc dù người lớn chúng ta có thể không phải là những chuyên gia tâm lý trị liệu, những nhà tâm lý học xuất sắc, nhưng mà chúng ta còn đó rất nhiều cơ hội để chia sẻ, nâng đỡ, dìu dắt, hỗ trợ các em vượt qua những khủng hoảng, bất an, lo sợ. Hoặc chúng ta có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các chuyên gia, nhà chuyên môn, người có khả năng trực tiếp giúp cho các em một cách hữu hiệu hơn. Về phía gia đình, để giúp đỡ con cái thoát khỏi khổ đau, các bậc phụ huynh phải bớt bận rộn, bớt tất bật, bớt lo toan và dành nhiều thời gian để lắng nghe, sẻ chia và trò truyện, thấu hiểu để hỗ trợ con nhiều hơn. Để làm được điều đó, cha mẹ cũng cần phải nuôi dưỡng nguồn năng lượng bình an, hạnh phúc cho bản thân mình. Vì khi mình có chất liệu thiện lành, năng lượng tích cực thì mới có thể truyền trao, gửi tặng đến cho người khác. Khi tiếp cận được con cái rồi, cha mẹ phải khéo léo khám phá được thế giới nội tâm bên trong các con bằng nghệ thuật và kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu. Thứ ba, chúng ta cần xây dựng môi trường sống an lành để cho con lớn lên như hạn chế việc tiếp xúc các thiết bị công nghệ hiện đại và tăng cường các hoạt động ngoài trời, về với thiên nhiên: cắm trại, dã ngoại, vui chơi trong công viên, giao lưu với bạn bè trong các bộ môn thể thao,... Về phía xã hội, chúng ta cần đề cao tầm quan trọng của đời sống tinh thần trong công tác giáo dục trẻ em. Chúng ta không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức cho các bé; mà thay vào đó là tăng cường việc nâng dậy tâm hồn, giúp cho các bé có thể làm chủ cảm xúc tốt hơn, ổn định tâm lý hơn, hiểu được mục đích tồn tại và giá trị sống của mình đối với cuộc đời.

TT. Thích Nhật Từ đã tiếp tục buổi talkshow bằng việc đánh giá cụ thể hơn nguyên nhân bắt nguồn những nỗi khổ, niềm đau của trẻ em dưới ba góc độ. Thứ nhất, có những trẻ em có các nỗ lực tích cực nhưng bị ảnh hưởng tiêu cực từ cha mẹ thông qua lối sống, sự áp đặt, sự ép buộc và kỳ vọng từ cha mẹ. Điều đó làm cho một số trẻ em nổi loạn, do không biết cách bày tỏ quan điểm bản thân. Trong tình huống này, trẻ em cần có sự hỗ trợ, sự can thiệp từ cộng đồng, xã hội và chế tài của pháp luật. Góc độ thứ hai, trẻ em bị ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường sống như sống ở khu vực đầy rẫy tệ nạn xã hội, giao du với bạn xấu,... Tình huống thứ ba, chính là từ bản chất con người, cá tính của mỗi trẻ em, được tích lũy từ tổng thể nghiệp qua nhiều đời kiếp trong quá khứ và hiện tại. Trong cả ba trường hợp nêu trên, cha mẹ và người lớn cần phải nỗ lực nhiều hơn để giúp cho các em vượt qua khổ đau triệt để bằng cách truy tìm nguyên nhân và lựa chọn phương pháp thật đúng đắn và phù hợp.

Để giúp cho trẻ em có được đời sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, TT. Thích Nhật Từ còn gợi ý một số hoạt động cần thiết mà các vị phụ huynh cần đầu tư cho con em mình như: tăng cường hoạt động thể dục thể thao; chú trọng giáo dục đạo đức Phật giáo, đạo đức làm người; cho các em tiếp cận các kinh sách hướng dẫn cách làm người lương thiện hoặc các cuốn sách về những tấm gương thành công trong cuộc sống;... Bên cạnh đó, tập trung vào các đối tượng trẻ em có vấn đề về tâm lý, tinh thần hiện nay, Sư Minh Niệm còn cho biết, bên cạnh các nỗ lực hỗ trợ con cái; thì cha mẹ cũng phải nghiêm túc trong việc thay đổi, chuyển hóa bản thân theo chiều hướng tích cực, nuôi dưỡng những giá trị, năng lượng an lành, hạnh phúc.

Tiếp tục chương trình là nhạc phẩm "Giấc mơ cánh cò", một sáng tác của Vũ Quốc Việt, do ca sĩ Phương Mỹ Chi và các bé trong Ban Đạo Ca Búp Sen Từ Bi, Chùa Giác Ngộ biểu diễn. Sau đó, trong phần ba của lễ khai mạc - tọa đàm bàn tròn, Hoa hậu Lương Thùy Linh đã chủ trì với sự tham dự của các khách mời: Ông Đinh Minh Nhật, cha của 127 trẻ em kém may mắn tại mái ấm tình thương do ông sáng lập và Bé An, Em Phạm Hồng Phúc, Em Bùi Minh Hoàng - 3 em thiếu nhi đại diện cho hàng triệu trẻ em yếu thế tại Việt Nam. Ông Đinh Minh Nhật, nhà hoạt động thiện nguyện xã hội, hiện đang nuôi nấng 127 đứa trẻ bị thiếu thốn tình yêu thương từ cha mẹ và người thân. Đến nay, ông đã tạo điều kiện nâng đỡ cho 13 cháu đang học đại học, 17 cháu học nghề, 12 cháu học cấp 3, 46 cháu học cấp 2 và 21 cháu học cấp 1. Thông qua buổi tọa đàm, ông cũng đã kêu gọi người lớn, cộng đồng và xã hội hãy cùng nhau chung tay góp sức để bảo vệ và giúp đỡ trẻ em được sinh sống và phát triển trong một thế giới hòa bình, an vui, hạnh phúc. Còn về phía các bé đại diện cho những trẻ em yếu thế tại Việt Nam cũng đã nêu lên những tâm tư, tình cảm và ước mơ của mình. Nhưng sâu thẳm trong các em, đều mong muốn nhận được tình yêu thương của người lớn và khát khao được đóng góp, cống hiến những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời khi lớn lên.

Vào cuối chương trình, Á hậu Quốc tế, Ca sĩ Thuý Vân đã thay mặt cho Ban tổ chức để gửi đi thông điệp ý nghĩa mà "Việt Nam Ước Mong" mang lại. Cô khuyến khích mọi người hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp yêu thương, nâng cao trách nhiệm trong việc quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em Việt Nam, nhất là những trẻ em yếu thế. Để từ đó, trẻ em được yên vui sống trong môi trường văn minh, lành mạnh, trở thành những con người hạnh phúc và đem sức mình cống hiến cho người, cho đời, cho xã hội trong tương lai.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong" Chùa Giác Ngộ tổ chức lễ khai mạc chương trình "Việt Nam Ước Mong"
Bình luận