CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ

Trong ngày ngày 06/08/2023, hơn 700 Phật tử đã vân tập về chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) tham dự khoá tu Ngày An Lạc và Tuổi trẻ hướng Phật do Tăng đoàn tổ chức. Đây là khoá tu hàng tuần dành cho đối tượng cao niên, thanh niên. Thông qua các thời khoá miên mật, khoá tu chính là cơ hội gieo mầm an lạc cho mỗi hành giả tham dự. Để từ đây, trong lòng mỗi người pháp tử của Thế Tôn thêm dày chắc niềm tin với Đạo, thêm ngưỡng vọng sự khai sáng và mở đường của Đức từ phụ Như Lai.

Trong khuôn khổ 2 khoá tu, quý hành giả đã được nghe thời pháp thoại với chủ đề "Phân biệt nghiệp báo" do TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ thuyết giảng.

Với đề tài này, Thượng toạ giảng sư mong muốn mỗi hành giả khoá tu cần cố gắng gặt hái tâm lành để tích lũy thiện nghiệp thông qua:

(1) Phát khởi ý chí lành, động cơ lành, mục tiêu lành, chí nguyện lành

(2) Thực hiện hành vi lành bằng tư duy đúng đắn, phương pháp thiết thực

(3) Không hối hận vì những việc đã làm và hoan hỷ chấp nhận kết quả có được

Làm 03 nội dung tinh yếu này sẽ tạo thuận duyên để tiếp nhận phước, chuyển hoá nghiệp báo.

Bên cạnh đó, để củng cố thuận duyên mỗi người con Phật phải làm chủ giác quan để không bị lôi kéo theo hệ nhân quả phàm.

Đồng thời phải chú tâm dè chừng, tránh xa 10 nghiệp xấu. Để bỏ được các điều ác này, cần thực tập 10 điều thiện đối lập về thân, ngôn ngữ, tâm. Đây là hệ nhân quả thiện để người thực tập trở thành chân nhân.

Không chỉ vậy, phải lưu tâm các ham mê sai lầm, lệch lạc, bất như pháp để thanh trừ điều tiêu cực, phát khởi thiện nghiệp cho bản thân. Cũng phải nhớ rằng, ngoài việc chối từ các ham mê lệch lạc, phải nghiêm túc tự xét lại chính mình. Thông qua quá trình tự soi, tự sửa cùng với việc lắng nghe các ý kiến đa chiều khác, mỗi người sẽ làm dày thêm hành trang tu học và đạt được những tiến bộ rõ rệt mỗi ngày.

Trong phân biệt nghiệp báu, cần phân biệt thời kỳ tượng pháp, nhận chân những dấu hiệu lệch lạc của pháp để tránh lầm tưởng.

Hình ảnh ghi nhận:

Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ
Bình luận