CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư

Trong khuôn khổ Pháp hội Dược sư năm Quý Mão 2023, chiều ngày 28/01/2023 (nhằm mồng 7 Tết), đàn tràng của Pháp hội tại Việt Nam Quốc Tự đã diễn ra thời pháp thoại của TT. Thích Nhật Từ, Uỷ viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Giác Ngộ với đề tài "Trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư".

Mở đầu thời pháp thoại, Thượng toạ giảng sư giới thiệu khái quát về Kinh Dược sư và 03 bản dịch phổ biến nhất của bản Kinh này.

Thượng toạ cũng phân tích 03 phương diện trị liệu bệnh thân mà quý Phật tử có thể dễ dàng thực hiện.

Thứ nhất, trị liệu bệnh thân. Theo đó, bệnh của thân có thể được chữa lànhthông qua các phương pháp trị liệu y học. Thượng toạ giảng sư nhấn mạnh rằng hệ lụy mà các bệnh tật mang đến trong đời sống hiện tại chính là biểu hiện của luật nhân quả ích kỷ, bỏn xẻn, không biết chia sẻ các phương pháp trị liệu đẩy lùi tật bệnh cho tha nhân trong đời trước. Cũng qua đây, TT. Thích Nhật Từ đã đọc lại và giảng giải ý nghĩa một số đoạn Kinh Dược sư do chính Thượng toạ phiên dịch.

Thứ hai, vượt qua các rủi ro chết ngang. Theo Thượng toạ, các rủi ro dẫn đến kết thúc tuổi thọ một cách ngang nhiên sẽ chấm dứt khi chúng ta có nỗ lực lớn, quyết tâm cao tu nhân, tích đức, chuyển các ác nghiệp. Qua đó, Thượng toạ khuyến tấn toàn thể đạo tràng pháp hội cần siêng năng thực tập lời dạy của Đức Phật và dứt trừ các việc làm ác để loại khỏi cuộc sống của mình rủi ro chết ngang.

Thứ ba, trị liệu bệnh tâm. Trong các loại bệnh tâm có: Bệnh bỏn xẻn, keo kiệt; bệnh tham lam; các cảm xúc tiêu cực, nhận định sai lầm. Thông qua các phép thực tập miên mật lời dạy của Đức Phật những bệnh tâm này sẽ được dọn sạch.

Ảnh: Minh Đức

 

Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư Pháp thoại trị liệu bệnh thân và bệnh tâm theo Kinh Dược sư
Bình luận